Trang chủ / Hỗ trợ / Hỗ trợ dịch vụ S-Cloud

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ S-Cloud Online Meeting cho Mobile
S-CLOUD MOBILE
Ứng dụng miễn phí dành cho iPhone và iPad, Kết hợp với S-Cloudserver và cho phép bạn kết nối tới hệ thống hội nghị truyền hình (HNTH). Bạn có thể sử dụng S-CLoud Mobile để đăng ký tài khoản người dùng với đầy đủ chức năng hoặc sử dụng như tài khoản khách có thể tham dự cuộc họp.
1.Giới thiệu
S-CLoudMobile là một ứng dụng miễn phí dành cho iPhone và iPad, Kết hợp với S-Cloudserver và cho phép bạn kết nối tới hệ thống hội nghị truyền hình (HNTH). Bạn có thể sử dụng S-CLoud Mobile để đăng ký tài khoản người dùng với đầy đủ chức năng hoặc sử dụng như tài khoản khách có thể tham dự cuộc họp. Xem chi tiết bảng thông tin dưới đây để nắm rõ những tác vụ mà người dùng đăng ký và khách có thể sử dụng.

Những tác vu có thể    Tài khoản đăng ký              Tài khoản khách       

Sở hữu phòng họp ảo
 
Tạo cuộc họp từ thiết bị di động  
Đăng nhập từ thiết bị di động  
Xem danh sách người tham dự, người điều hành,
mời người dùng từ thiết bị di động
 
Tham gia vào cuộc họp đang diễn ra từ thiết bị di động
Gửi, nhận âm thanh, video và nhận bản thuyết trình trên di động

Để trở thành một thành viên đăng ký của S-CLoud Mobile bạn cần yêu cầu người quản lý (administrator) cấp cho bạn một license S-CLoud Mobile hoặc SCOPIA Desktop Pro của hệ thống S-Cloud server để có thể truy câp..

S-CLoud Mobile phiên bản 3.0 tương thích với SCOPIA Desktop Server phiên bản 7.6.1 hoặc mới hơn.

Bản hướng dẫn này bao gồm những thủ tục cơ bản để bạn có thể sử dụng trên iPhone và iPad. Các bước được thể hiện bằng hình ảnh cụ thể trên thiết bị

2.Tùy chỉnh SCLoud Mobile

Các Bước Thực Hiện:

Bước 1: Đảm bảo rằng bạn đã có license SCOPIA Desktop Pro hoặc S-CLoud Mobile

Bước 2: Chắc chắn rằng bạn biết địa chỉ server SCOPIA Desktop mà bạn muốn kết nối.

Bước 3: Chạm vào biểu tượng S-CLoud Mobile để mở ứng dụng


Bước 4: Nhập địa chỉ SCOPIA Desktop Server: SCLOUDOLM.NET

Bước 5: Nếu bạn là một thành viên đã đăng ký, nhập User Name và Password.

Bước 6: Chạm vào Done

Ứng dụng S-CLoud Mobile sẽ kết nối tới server S-Cloud. Nếu bạn là thành viên đã đăng ký, màn hình sẽ hiển thị như sau


Nếu bạn là khách, màn hình sẽ hiển thị:

3.Tùy Chỉnh Chế Độ Mặc Định Cho S-CLoud Mobile

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể tùy chỉnh những thiết lập mặc định sau:
  • Tắt/mở microphone khi tham gia cuộc hop
  •  Tắt/mở video khi tham gia cuộc họp.
  •  Độ phân giải
Lưu ý: Chúng tôi khuyến cáo không nên thay đổi độ phân giải mặc định của video
  • Tốc độ video
  • Ẩn/hiện tình trạng cuộc gọi
  • Tắt/mở chế độ demo
  • Tắt/mở chế độ kết nối thuyết trình

Các Bước Thực Hiện:

Bước 1: Chạm vào biểu tượng Setting

Bước 2: Kéo và Chạm vào S-CLoud Mobile. Màn hình sẽ hiển thị :

Bước 3: Tùy chỉnh các thiết lập mặc định cần thiết

4.Kết Nối Đến Một Cuộc Họp

Nếu bạn là một người dùng đã đăng ký, bạn có thể kết nối tới phòng họp ảo của bạn hoặc kết nối thới một cuộc họp đang diễn ra, sử dụng ID của cuộc họp.

Còn với tư cách là một khách, bạn có thể kết nối tới cuộc họp bằng ID.

Nếu bạn được mời tham dự một cuộc họp, Chạm vào đường dẫn mời họp.S-CLoud Mobilesẽ kết nối tự động đến cuộc họp đó

Các Bước Thực Hiện

Bước 1 : Lựa chọn Connect to you virtual room để kết nối tới phòng họp ảo của bạn.

Hoặc kết nối tới phòng họp khác bằng cách nhập ID của cuộc họp và Chạm Connect.

Bước 2: Nếu cuộc họp được bảo vệ bởi mã PIN, nhập mã PIN khi được hỏi.

5.Tham Gia Vào Cuộc Họp:

Khi bạn kết nối vào cuộc họp, màn hình sẽ hiển thị như sau :




 

Nếu bạn là khách, biểu tượng Participants Options không hiển thị.

Khi bạn kết nối vào cuôc họp trên iPad và bản thuyết trình đang diễn ra, bạn có thể xem cả cuộc họp và bản thuyết trình.

Xem Video hội nghị:

Khi sử dụng iPhone, bạn có thể Chạm vào biểu tượng Conference để xem video của buổi họp và truy cập những chức năng hội nghị truyền hình bất cứ lúc nào.

Nếu bạn đang theo dõi một bản thuyết trình, sử dụng hai ngón tay để chuyển sang chế độ hội nghị. Tương tự như vậy, nếu bạn đang theo dõi hội nghị, sử dụng hai ngón tay để chuyển qua chế độ thuyết trình.

Khi sử dụng iPad, bạn có thể xem hội nghị bằng cách Chạm lên biểu tượng Conference . Bạn có thể truy cập các tính năng hội nghị truyền hình một cách khác nhau tùy thuộc vào chế độ hiển thị bạn đang dung.

Thay đổi cách hiển thị

Bạn có thể Chạm hai lần vào một người tham dự hội nghị để xem hình ảnh từ người đó toàn màn hình. Chạm hai lần vào người tham dự đó để quay trở về chế độ ban đầu.

Bạn cũng có thể thay đổi vị trí hiển thị của những người tham dự bằng cách kéo và thả video của họ.

Chế độ im lặng cho microphone của bạn

Khi sử dụng iPad, chỉ cần Chạm vào biểu tượng Mute ở màn hình.

Khi sử dụng iPhone, thực hiện thao tác đó như sau

Các Bước Thực Hiện:

Bước 1: Chạm vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình, thanh công cụ sẽ xuất hiện

Bước 2: Chạm vào biểu tượng Mute

Chọn camera khác hoặc vô hiệu hóa camera

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể chọn camera khác để thay đổi hình ảnh hiển thị hoặc vô hiệu hóa camera để không gửi bất cứ hình ảnh nào.
Khi sử dụng iPad, Chạm vào biểu tương Camera trên màn hình.

Khi sử dụng iPhone, thực hiện thao tác đó như sau:

Các Bước Thực Hiện:

Bước 1: Chạm vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình, thanh công cu sẽ xuất hiện.

Bước 2: Chạm vào biểu tượng Camera. Màn hình sẽ hiển thị

Bước 3: Chọn các lựa chon lien quan
  • None ( không gửi bất kỳ hình ảnh nào )
  • Front Camera ( sử dụng hình ảnh từ camera trước)
  • Back Camera ( sử dụng hình ảnh từ camera sau)
Thay đổi giao diện hiển thị (chỉ có trên iPad ).

Chức năng được đề cập dưới đây chỉ dành riêng cho iPad.

Khi môt bản thuyết trình được chia sẻ trong cuộc họp, bạn có thể chọn cách mà video cuôc họp và bản thuyết trình được hiển thị bằng cách thay đổi giao diện hiển thị. Bạn có thể chọn để:
  • Chỉ hiển thị video hội nghị
  • Chỉ hiển thị bản thuyết trình
  • Video hội nghị hiện thị ở khung to và bản thuyết trình ở khung nhỏ
  • Bản thuyết trình ở khung to và Video hội nghị ở khung nhỏ. Chúng tôi đề nghị sử dụng chế độ này khi bạn cầm iPad theo chiều dọc

Nếu bạn chọn hiện thị cả video hội nghị và bản thuyết trình, một trong số chúng sẽ được hiển thị dưới dạng Picture-in-picture, thể hiện như hình dưới.

Hình ảnh hiển thị trên iPad theo chiều ngang


 
Hình ảnh hiển thị theo chiều dọc

Các Bước Thực Hiện:

Bước 1: Chạm vào biểu tượng Layout trên thanh công cụ.

Bước 2: Chọn chế độ

Bước 3: Nếu bạn chọn hiển thị cả video và thuyết trình, bạn có thể kéo và thả khung nhỏ vào bất cứ góc nào. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước của khung nhỏ bằng cách kéo vào góc của khung.

Thay đổi vị trí hiển thị video của bạn

Theo chế độ mặc đinh, video của bạn được hiển thị và ban có thể thấy mình ở góc của màn hình hiển thị.Nếu cần thiết, bạn có thể di chuyển video của bạn bằng cách kéo và thả đến môt góc khác.

Ngắt kết nối với một cuộc họp

Khi bạn ngắt kết nối với một cuộc họp, trong khi các thành viên khác vẫn tiếp tục buộc họp sử dụng phòng họp ảo này.

Nếu bạn là thành viên đã đăng ký, bạn có thể kết thúc cuộc họp, ngắt kế nối và đóng phòng họp ảo.Trong trường hợp này, tất cả các thành viên khác sẽ bị ngắt kết nối khỏi cuộc họp.

Khi sử dụng iPad, Chạm vào biểu tượng Disconnect trên màn hình.

Khi sử dụng iPhone, thực hiện thao tác sau

Các Bước Thực Hiện:

Bước 1: Chạm vào một vị chí bất kỳ trên màn hình.

Bước 2: Chọn Disconnect.


Xem Một Bản Thuyết Trình

Khi một thành viên tham gia cuộc họp trình chiếu một bản thuyết trình, bản thuyết trình sẽ tự động chạy.

Khi sử dụng iPad, bản thuyết trình sẽ tự động hiển thị trên màn hình ngay khi bắt đầu.

Các Bước Thực Hiện:

Bước 1: (Đối với iPhone) Chạm vào biểu tượng Presentation để sử dụng màn hình thuyết trình. Bản thuyết trình sẽ được trình chiếu trực tiếp.
Hoặc chạm hai lần vào video hội nghị bằng hai ngón tay để chuyển sang chế độ thuyết trình.

Bước 2
: Để xem bản thuyết trình ở chế độ Offline (không trực tiếp), chạm vào slide. Slide đươc trình diễn dưới dang Cover Flow. Di chuyển trong bản thuyết trình bằng cách:
  • Sử dụng nút tiến và lùi để di chuyển đến slide đầu và cuối.
  • Gạt tay ngang qua slide để chuyển slide
  • Sử dụng hai ngón tay kéo để zoom ra và vào.

Bước 3: Để trở lại chế độ trình diễn trực tiếp, chạm vào nút Live.

6.Mời Một Thiết Bị Đầu Cuối Hoặc Điện Thoại

Các Bước Thực Hiện:

Bước 1: Khi đang trong cuộc họp, chạm vào biểu tượng Participants . Màn hình sau sẽ mở:
Bước 2: Chạm vào Invite.

Bước 3: Để mời đối tác, chạm vào Directory và chọn đối tác cần mời.


Hoặc để mời người dùng hoặc thiết bị đầu cuối bằng địa chỉ IP, E.164 hoặc SIP URL, chạm vào By Address, gõ địa chỉ, và chọn Join.

7.Điều Khiển Cuộc Họp

Khi bạn đang trong cuộc họp, màn hình hiển thị những người tham gia đang kết nối tới cuộc họp.
Điều khiển các thành viên
  • Để vô hiệu hóa microphone của người tham dự, chạm .
  • Để vô hiệu hóa camera của người tham dự, chạm .
  • Để ngắt kết nối với một người, gạt ngang qua tên người đó và chạm Delete.

Thay đổi giao diện hiển thị video của người tham dự

Các Bước Thực Hiện:

Bước 1: Chọn vào tên của người tham dự. Màn hình giao diện hiển thị sẽ xuất hiện

Bước 2: Kéo thanh trượt để di chuyển đến giao diện mong muốn.
 
Bước 3: Để thay đổi vị trí hiển thị video, kéo và thả video vào vị trí trong giao diện.

8.Điều Khiển Cuộc Họp

Bạn có thể điều hành cuộc họp bằng cách:
  • Bắt đầu và dừng ghi hình
  • Bắt đầu và dừng truyền tín hiệu
  • Khóa và mở khóa phòng họp - Bạn có thể cho phép người dùng mới tham dự vào cuộc họp hoặc không cho người dùng tham dự.
Các Bước Thực Hiện:

Bước 1: Để truy cập vào màn hình điều khiển, chạm vào biểu tượng Options màn hình điều hành cuộc họp sẽ mở ra.
Bước 2: Thay đổi các lựa chọn cần thiết.

9.Dừng Cuộc Họp Của Bạn

Bạn có thể dừng cuộc họp nếu bạn là một thành viên đã đăng ký.

Các Bước Thực Hiện:

Bước 1: Chạm vào biểu tượng Options . Màn hình điều hành cuộc họp sẽ xuất hiện

Bước 2: Chạm vào nút Terminate Metting.
Facebook Twitter Google Bookmarks Email cho bạn bè Tao ban in trên trang
Tag: